icon cart0

[Tổng hợp] Những món ăn sáng ít Calo giúp giảm cân tốt nhất

Ăn gì để giảm cân luôn là một trong những chủ đề được rất nhiều người bàn tán trên các trang mạng xã hội, diễn đàn... Hiểu được nhu cầu tìm kiếm của mọi người về vấn đề này, WikiSport sẽ chia sẻ tới các bạn những món ăn sáng ít Calo, phổ biến, dễ mua dành cho người muốn xây dựng chế độ ăn kiêng giảm cân nhé!

1. Nguyên tắc ăn sáng giúp giảm cân hiệu quả, an toàn

Làm thế nào để ăn sáng giảm cân hiệu quả? Theo các chuyên gia đó chính là mọi người cần phải biết cách xây dựng một chế độ ăn sáng lành mạnh, khoa học thỏa mãn những nguyên tắc sau đây:

1.1. Ăn nhiều thực phẩm giàu Protein

Protein hay chất đạm chính là thành phần dinh dưỡng thúc đẩy xây dựng và phát triển cơ bắp, ngoài ra còn giúp cơ thể đốt cháy nhiều Calo hơn. Cho nên đối với bữa ăn sáng giảm cân thì mọi người nên bổ sung các loại thực phẩm giàu đạm nhưng ít Calo như thế sẽ giảm cân mà vẫn phát triển cơ bắp tốt.

Ăn nhiều thực phẩm giàu Protein

1.2. Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ

Thông thường các thực phẩm có hàm lượng xơ cao sẽ chứa lượng Calo thấp mà lại tạo cảm giác nhanh no, no lâu từ đó giảm các giác thèm ăn rất thích hợp đối với người ăn kiêng giảm cân. Cho nên trong quá trình xây dựng bữa ăn sáng giảm cân thì không thể thiếu các thực phẩm giàu chất xơ như: rau xanh, củ quả…

1.3. Hạn chế tối đa đồ ăn chiên xào, nhiều dầu mỡ

Đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ chiên xào chính là một trong những tác nhân khiến tăng cân nhanh chóng dù bạn ăn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày nói chung và buổi sáng nói riêng. Bởi vậy đối với ăn sáng giảm cân thì nên hạn chế tối đa loại thức ăn này trong thực đơn ăn uống của bản thân nhé.

Hạn chế tối đa đồ ăn chiên xào, nhiều dầu mỡ khi ăn sáng giảm cân

1.4. Không nên ăn quá mặn

Có thể mọi người chưa biết khi hấp thu một lượng muối cao sẽ khiến cơ thể tích nước. Đây chính là một trong số các nguyên nhân khiến tăng cân nhanh chóng. Bởi vậy trong thực đơn ăn sáng giảm cân thì mọi người không nên ăn đồ ăn quá mặn.

1.5. Tránh sử dụng những đồ ăn chứa nhiều đường

Không cần nói thì ai cũng biết khi lượng đường hấp thu vào cơ thể quá nhiều sẽ dẫn tới dư thừa năng lượng, từ đó gây tích tụ thành mỡ thừa và tăng cân. Cho nên một trong những nguyên tắc ăn sáng giúp giảm cân đó chính là giảm thiểu tối đa sử dụng đồ ăn ngọt, nhiều đường.

Tránh sử dụng những đồ ăn chứa nhiều đường khi ăn sáng giảm cân

2. Những món ăn sáng ít Calo, không sợ mập

Như vậy phần đầu tiên của bài viết chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về những nguyên tắc ăn sáng giúp giảm cân. Vậy bạn đã biết loại thực phẩm, món ăn sáng phù hợp với những tiêu trí trên để giảm cân hiệu quả chưa?

Nhằm giúp mọi người tìm được đáp án cho câu hỏi này thì WikiSport sẽ giới thiệu 10 loại thực phẩm, món ăn sáng ít Calo. Cùng nhau tham khảo nhé!

2.1. Trứng

Trứng vẫn được biết là một trong những loại thực phẩm giàu Protein, Vitamin, khoáng chất cần thiết và đặc biệt ít chất béo, ít Calo. Chính vì thế, một trong các món ăn sáng không mập dành cho người ăn kiêng nên có trong thực đơn ăn uống đó là trứng luộc hoặc trứng ốp la.

Để chứng minh cho điều này thì các nhà khoa học đã thực hiện một nghiên cứu trên 152 người trưởng thành khi ăn sáng với trứng kết hợp bánh mì thu được kết quả là giúp giảm cân nhiều hơn 65% và vòng eo giảm hơn 34% trong khoảng thời gian 8 tuần.

Trứng món ăn sáng ít calo

2.2. Mầm lúa mì

Mầm lúa mì là một phần của hạt lúa mì có chứa lượng lớn chất xơ (4g chất xơ/28g mầm lúa mì), giàu Vitamin, khoáng chất như: Mangan, Thiamine và Selen… Theo các nghiên cứu cho thấy chất xơ trong mầm lúa mì có thể giúp giảm cảm giác thèm ăn, giảm nguy cơ tăng cân và giữ lượng đường trong máu ổn định.

2.3. Chuối

Ăn gì vào buổi sáng giúp giảm cân thì không thể bỏ qua chuối. Chuối được biết đến là một loại hoa quả dễ tìm kiếm, lại chứa nhiều xơ (3 – 4g xơ/1 quả), Calo thấp (khoảng 100 Calo/1 quả), khi ăn mọi người sẽ cảm thấy no lâu và giảm cảm giác thèm ăn từ đó sẽ giúp quá trình ăn kiêng giảm cân trở lên hiệu quả hơn.

Chuối món ăn sáng ít calo

2.4. Sữa chua

Sữa chua có hàm lượng Protein cao và nhiều Axit amin có khả năng kích thích chuyển hóa năng lượng Calo dư thừa, từ đó giảm nguy cơ tăng cân. Mọi người có thể sử dụng sữa chua vào buổi sáng bằng cách ăn trực tiếp hoặc trộn với các loại hoa quả, ngũ cốc, yến mạch…

2.5. Yến mạch

Yến mạch chứa ít Calo nhưng lại giàu chất xơ, Protein và chứa Beta-Glucan có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu và sự thèm ăn, từ đó giúp kiểm soát cân nặng, giảm cân hiệu quả. Đối với món ăn sáng ít Calo sử dụng yến mạch mọi người có thể chế biến bằng cách pha yến mạch cùng với sữa hoặc làm cháo yến mạch nhé.

Yến mạch món ăn sáng ít calo

2.6. Sinh tố

Uống một ly sinh tố vào buổi sáng được chế biến từ rau xanh, trái cây ít Calo và thêm vào đó một ít các loại hạt giàu Protein sẽ giúp tăng cường lượng chất xơ, giảm cảm đói và tăng hiệu quả giảm cân.

2.7. Bánh mì nguyên cám

Một trong các món ăn sáng Việt Nam ít Calo phổ biến đó chính là bánh mì. Trong đó, bánh mì nguyên cám được xem là loại thực phẩm tốt nhất dành cho người ăn kiêng giảm cân vào buổi sáng bởi vì nó chứa nhiều khoáng chất, hàm lượng chất xơ cao giúp mọi người cảm giác no lâu.

Bánh mì nguyên cám món ăn sáng ít calo

2.8. Hạt chia

Hạt chia là một trong những loại thực phẩm bổ sung tuyệt vời cho bữa ăn sáng đối với người ăn kiêng giảm cân. Hạt chia giàu Protein và chất xơ có tác dụng tăng giảm cân, giảm cảm giác thèm ăn và ổn định lượng đường trong máu.

Cụ thể, Protein trong hạt chia có tác dụng làm chậm quá trình rỗng của dạ dày và giảm mức độ Ghrelin (hormone kích thích cảm giác đói) còn chất xơ trong hạt chia có thể hấp thu nước để tạo thành Gel, chất này nở ra trong dạ dày giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

2.9. Quả mọng

Các loại quả mọng như: dâu tây, quả việt quất, quả mâm xôi… đều giàu chất xơ, có hàm lượng Calo thấp nhưng chứa nhiều chất dinh dưỡng (Vitamin và khoáng chất) quan trọng thiết yếu giúp giảm cảm giác đói. Chính vì thế ăn sáng giảm cân mọi người nên đưa quả mọng vào danh sách thực đơn của bản thân nhé.

Quả mọng  món ăn sáng ít calo

2.10. Quả Kiwi

Kiwi là một loại trái cây mà thành phần dinh dưỡng giàu Vitamin C, Vitamin K, Kali và đặc biệt là chất xơ (177g Kiwi cung cấp cho cơ thể 21% nhu cầu chất xơ cần thiết mỗi ngày). Theo các chuyên gia thì chất xơ trong trái Kiwi gọi là Pectin được chứng minh là giúp tăng cường cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn và tăng cường giảm cân. Bởi vậy nếu mọi người muốn tìm các món ăn sáng ít Calo thì đừng bỏ qua Kiwi nhé.

3. Một số điều cần lưu ý khi áp dụng bữa ăn sáng giảm cân

Ngoài việc lựa chọn các loại thực phẩm, món ăn ít Calo, giảm cân vào buổi sáng thì để đạt hiệu quả tốt nhất mọi người cần phải lưu ý thêm một số điều như sau:

  • Ăn bữa sáng đầy đủ bởi vì bữa sáng là luôn được xem là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nó sẽ cung cấp năng lượng cần thiết sau một giấc ngủ dài. Cho nên nếu bạn có suy nghĩ để giảm cân nhanh chóng bằng cách bỏ ăn sáng thì đây là điều cực kỳ sai lầm và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe đấy nha.
  • Thời gian ăn sáng tốt nhất khi bạn muốn giảm cân đó chính là khoảng 30 – 60 phút sau khi thức dậy và không nên ăn quá sớm trước 6 giờ, ăn quá muộn sau 9 giờ sáng, cách bữa trưa khoảng 4 – 5 giờ để giúp cơ thể tiêu hóa hết lượng Calo nạp vào, tránh tích trữ mỡ thừa.
  • Trong quá trình ăn sáng thì không nên ăn vội vàng, nhanh chóng mà cần phải ăn một cách từ từ, nhai thật kỹ nhằm tạo điều kiện giúp men tiêu hóa được tiết ra, từ đó tạo cảm giúp nhanh no và đặc biệt giúp thức ăn được tiêu hóa tốt hơn.
  • Trước khi ăn sáng mọi người nên uống 1 – 2 ly nước lọc hoặc thêm vào 1 ít nước cốt chanh vì như thế sẽ thúc đẩy khả năng đào thải độc tố trong cơ thể, cải thiện sự trao đổi chất, tiêu hóa tốt hơn giúp mục tiêu giảm cân đạt hiệu quả tốt hơn.

Một số điều cần lưu ý khi áp dụng bữa ăn sáng giảm cân

Bài viết tổng hợp về những món ăn sáng ít Calo giúp giảm cân của WikiSport đến đây là kết thúc. Hi vọng với những thông tin được chia sẻ phía trên sẽ bổ ích giúp mọi người lựa chọn được những món ăn phù hợp nhất dành cho bản thân vào buổi sáng để giảm cân.

Ngoài ra, để tăng hiệu quả việc giảm cân từ đó sớm sở hữu được vóc dáng thon gọn, săn chắc, không mỡ thừa tốt nhất thì mọi người ngoài việc áp dụng chế độ ăn uống giảm cân khoa học, hợp lý vào buổi sáng hãy kết hợp thêm tập luyện thể dục thể thao vào sáng sớm với các bộ môn như: nhảy dây, chạy bộ, đi bộ, đạp xe, Yoga… Xin chào và hẹn gặp lại ở các bài viết tiếp theo!

(5/5, 2 đánh giá)
WikiSport

WikiSport phân phối hàng trăm mẫu Máy Chạy Bộ, Xe Đạp Tập, Ghế Tập Gym, Giàn Tạ Đa Năng và các thiết bị thể thao khác... giá tốt, chất lượng, giao hàng Toàn Quốc nhanh chóng.

Bình luận
Chat Facebook Chat Zalo