icon cart0

Lắc vòng có to mông không? Kỹ thuật lắc vòng cải thiện vòng 3

Lắc vòng có to mông không? Chắc hẳn đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt đối với phái nữ phải không. Tham khảo bài viết dưới đây của WikiSport để tìm được đáp án cho câu hỏi này nhé!

1. Lắc vòng có to mông không?

Lắc vòng là bài tập thể dục mang lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe và cải thiện vóc dáng, đặc biệt với phụ nữ. Việc tập lắc vòng giúp vòng 2 thon gọn thì chắc ai cũng biết rõ nhưng lắc vòng có to mông không lại là điều rất nhiều người băn khoăn.

Theo các HLV thể dục cho biết lắc vòng đúng cách không chỉ tác động ở vùng bụng mà còn tác động trực tiếp lên cơ tay và mông. Mọi người chỉ cần đều đặn thực hiện lắc vòng đúng cách trong khoảng 15 đến 20 phút mỗi ngày, chú ý nên đẩy vòng gần phần mông thì cơ mông sẽ được tác động nhiều hơn cùng với một chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý chắc chắn sẽ giúp cho vòng 3 của bạn nở nang, săn chắc và thu hút hơn.

Lắc vòng có to mông không

Một lần nữa để giải đáp cho câu hỏi “lắc vòng mông có to không?” chúng mình khẳng định là .

2. Cách lắc vòng để vòng 3 phát triển, căng tròn hơn

Tuy tập lắc vòng giúp vòng 3 phát triển nhưng đòi hỏi bạn phải tập đúng cách nhé. Vậy tập lắc vòng như thế nào là đúng cách giúp đạt hiệu quả tốt nhất, sở hữu vòng 3 căng tròn, đầy đặn, săn chắc. Dưới đây là cách lắc vòng đúng cách nhất theo giáo trình hướng dẫn của huấn luyện viên chuyên nghiệp:

  • Tư thế bắt đầu bài tập lắc vòng là đứng thẳng, người thả lỏng, hai chân choãi ra rộng bằng vai, hơi hạ trọng tâm xuống, vòng được đặt chạm vào 1 nửa vòng eo bên phải, hai tay nắm vào vòng tại vị trí hai bên mạn sườn.
  • Tiếp đến thực hiện bài tập, tay phải giữ vòng, xoay nhẹ vòng theo chiều kim đồng hồ. Lúc này sử dụng lực ở eo để giúp vòng chuyển động đều, ổn định xung quanh eo.
  • Trong quá trình lắc vòng, luôn giữ tư thế người đứng thẳng giống tư thế chuẩn bị.
  • Khi quá trình lắc vòng đã ổn định thì lúc này bạn khéo léo di chuyển vòng lắc xuống phần dưới hông rồi sử dụng lực cơ hông để tiếp tục lắc vòng.
  • Cuối cùng cố gắng duy trì lắc vòng ở phần hông càng lâu càng tốt.

Cách lắc vòng để vòng 3 phát triển, căng tròn hơn

3. Giải đáp một số câu hỏi khác liên quan đến lắc vòng

Ngoài câu hỏi “lắc vòng có làm to mông không” thì WikiSport cũng nhận được rất nhiều cầu hỏi khác về chủ đề lắc vòng này. Dưới đây là một số câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất:

3.1. Tập lắc vòng có những lợi ích gì?

Ngoài việc giúp vòng 3 căng tròn, săn chắc hơn thì lắc vòng mang đến rất nhiều lợi ích khác nhau như là:

  • Giúp giảm cân hiệu quả: Theo tính toán của các chuyên gia thì tập luyện lắc vòng trong 30 phút sẽ giúp mọi người đốt cháy 200 – 300 calo tùy thuộc vào cường độ tập luyện của mỗi người.
  • Tốt cho tim mạch: giúp kích thích hoạt động của tim và phổi, từ đó cải thiện lưu lượng oxy trên khắp cơ thể của bạn.
  • Giảm đau lưng: Khi lắc vòng, sự chuyển động của các vòng tròn sẽ giúp tăng cường lưu thông máu, giảm đau nhức vùng lưng hiệu quả, đặc biệt với dân văn phòng, những người ngồi nhiều một chỗ thời gian dài, ít vận động…
  • Giảm stress: lắc vòng là bài tập thú vị và cũng là một cách tuyệt vời để thư giãn tâm trí, giải tỏa những áp lực, mệt mỏi trong công việc và cuộc sống hàng ngày.

Tập lắc vòng có những lợi ích gì

3.2. Tập lắc vòng cần lưu ý những gì?

Để quá trình tập luyện lắc vòng đạt hiệu quả nhất có thể thì bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Chọn địa điểm tập luyện là những nơi không gian đủ rộng (không vướng víu), thoáng mát có thể tại nhà, phòng tập Gym, công viên…
  • Chọn chiếc vòng phù hợp với cơ thể (không quá to hay quá nhỏ), bạn nên chọn vòng nặng từ 1 – 1.5kg.
  • Chọn trang phục, quần áo thoải mái, gọn gàng, không vướng víu. Tốt nhất là chọn loại quần áo ôm sát người.
  • Trước khi bước vào buổi tập cần dành ra 5 đến 10 phút để tập khởi động các bài như vặn mình, xoay khớp cổ tay, cổ chân… để làm nóng cơ thể.
  • Không nên lạm dụng bài tập này quá nhiều, trong 1 tuần bạn nên tập khoảng 3 – 4 buổi, mỗi buổi khoảng 30 phút và chia làm 2 lần tập sáng, tối (mỗi lần 15 phút).
  • Nên lắc vòng trước và sau ăn khoảng 2 tiếng, nhằm tránh hiện tượng đau dạ dày. Ngoài ra, sau khi kết thúc bài tập, bạn nên đi lại nhẹ nhàng, hít thở đều để ổn định lại nhịp tim và hơi thở.
  • Không nên tập lắc vòng lúc quá đói hoặc quá no vì sẽ ảnh hưởng đến dạ dày (đường tiêu hóa).

Tập lắc vòng cần lưu ý những gì

3.3. Lắc vòng có vô sinh không?

Có khá nhiều ý kiến cho rằng lắc vòng thường xuyên có thể tác động mạnh đến buồng trứng và tử cung của phái nữ dẫn đến vô sinh. Chính vì thế nên khá nhiều chị em e ngại bài tập này. Ý kiến này hoàn toàn SAI, vô căn cứ bởi vì hiện nay chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh lắc vòng gây vô sinh.

3.4. Lắc vòng vào thời điểm nào là thích hợp?

Bạn có thể tập lắc vòng vào bất cứ thời điểm nào trong ngày đều được, nhưng nên tránh những lúc quá đói, quá lo để tránh bị rối loạn tiêu hóa.

3.5. Phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt có nên tập lắc vòng không?

Theo các chuyên gia về sức khỏe chia sẻ thì đối với phụ nữ đang trong chu kỳ kinh nguyệt không nên lắc vòng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Giải đáp một số câu hỏi khác liên quan đến lắc vòng

Bài chia sẻ về chủ đề lắc vòng có to mông không, cách lắc vòng đúng nhất và giải đáp một số câu hỏi liên quan đến lắc vòng của WikiSport đến đây là kết thúc. Hi vọng với những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về bài tập này.

Nếu bạn muốn tìm hiểu nhiều kiến thức thể dục thể thao hơn nữa có thể truy cập vào trang tin tức của WikiSport để tham khảo nhé!

(5/5, 4 đánh giá)
WikiSport

WikiSport phân phối hàng trăm mẫu Máy Chạy Bộ, Xe Đạp Tập, Ghế Tập Gym, Giàn Tạ Đa Năng và các thiết bị thể thao khác... giá tốt, chất lượng, giao hàng Toàn Quốc nhanh chóng.

Bình luận
Chat Facebook Chat Zalo